Tôi mất vợ khi thử lòng cô ấy

Hôm sinh nhật vợ, chúng tôi và con đi ăn vui vẻ, định kể cho em sự thật thì em lôi đơn ly dị ra. Tôi hơi bỡ ngỡ vì vài giây trước em còn cười đùa. 



Tôi và vợ kết hôn được một thời gian khá dài, có cậu con trai bảy tuổi nhưng càng ngày em càng lơ đãng. Ở công ty tôi nghe đồng nghiệp kể vợ họ hay ghen nên bị cấm nhậu, phải về sớm thì tôi mới nghĩ tới vợ mình, em chẳng bao giờ tỏ ra ghen hay khó chịu khi tôi làm trễ giờ về muộn. Vợ tôi càng ngày càng vô cảm nên cô bạn thân hồi cấp ba của tôi nói tôi nên làm cô ấy ghen đôi chút, nhưng chỉ chút thôi, không nên quá nhiều, nhiều thì không khác gì tự mình phá nát nhà cửa, chỉ chút thôi để gây sự chú ý.

Vì không muốn dính dáng đến người phụ nữ lạ, lo chuyện bé xé ra to, tôi nhờ luôn cô bạn thân cho yên tâm vì chồng cô ấy cũng là cậu bạn thân hồi cấp ba của tôi, nhờ tôi họ mới nên đôi nên không lo bị chồng ghen. Thân nhau không rời hồi cấp ba nhưng từ khi vào đại học họ học chung, tôi học xa ít gặp gỡ nhưng tình bạn vẫn đó. Nhân tiện họ về quê hai tháng nên tôi mới nhờ luôn. Tôi giả bộ nhắn tin cho cô ấy trước mặt vợ, không khoá máy, cũng vài lần nói rằng mình không về ăn được vì bận để em nghi ngờ, tra hỏi mà em cũng không động tĩnh nên tôi rất thất vọng, buồn nhiều. Tôi đi ngủ nhờ mà sáng về vợ chỉ hỏi tối qua ở đâu, rồi tôi trả lời thế nào cô ấy cũng không hỏi tiếp mà làm việc bình thường. Cuối cùng tôi cũng bỏ cuộc.

Hôm sinh nhật vợ, chúng tôi ba người ăn vui vẻ, định kể cho em sự thật thì em lôi đơn ly dị ra bắt tôi ký. Tôi hơi bỡ ngỡ vì vài giây trước em còn cười đùa. Em ném tin nhắn và hình ảnh em thu thập được nói một là tôi ký, ly hôn trong yên lặng, hai là ra toà tôi mất mát, chịu toà phạt tội ngoại tình với người đàn bà đã có gia đình thì sẽ không hề nhẹ. Mặc tôi giải thích vợ cũng không để tâm. Em nói mình không phải người thích làm mấy trò ghen tuông, bôi nhọ danh dự mà phải thử, muốn kiếm vợ ghen thì cho đi tìm người khác. Tôi thích thử thì em cho đi luôn. Sau giây phút đó em lạnh nhạt với tôi, ở chung nhà nhưng như hai người dưng. Em nói cho tôi ba tuần, nếu không có câu trả lời thì họp gia đình rồi làm theo cách của em.

Hai người bạn tôi cũng gọi cho em, nhắn tin muốn gặp nhưng em đều kêu bận, rồi chặn họ luôn, em nói "không nghe nghiện trình bày". Tôi thực sự bế tắc.

Phan

Đăng nhận xét

0 Nhận xét