Cơ Hội nghề nghiệp tại Phần Lan như thế nào?

Như nhiều quốc gia phát triển khác, Phần Lan đang đối mặt với sự thiếu hụt nguồn nhân lực tương lai vì đang sở hữu cơ cấu dân số già. Khi nhóm lao động tới tuổi nghỉ hưu, Phần Lan sẽ không thể nào đáp ứng hết những vị trí còn trống chỉ bằng dân số trong nước. Lấy ví dụ là ngành dịch vụ y tế, để có đủ nhân lực đáp ứng nhu cầu công việc trong vài thập kỉ tới thì cứ trung bình 4 HSSV Phần Lan phải có 1 người lựa chọn theo học chuyên ngành này. Từ đó có thể thấy, Xứ sở Ngàn hồ này đang đặt ra yêu cầu tuyển dụng cấp thiết đối với công dân quốc tế trong những năm tới, đặc biệt là về Kinh tế, Kỹ thuật và Dịch vụ Y tế.
Thủ đô Helsinki phồn hoa của Phần Lan
Là cái tên luôn nằm trong top những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, sở hữu được cảnh quan thơ mộng bên cạnh xã hội an toàn, người dân thân thiện, Phần Lan là miền đất hứa để học tập, công tác và sinh sống. Nơi đây luôn đảm bảo về điều kiện làm việc và phúc lợi cho người lao động, tạo mọi điều kiện để họ có thể yên tâm làm việc và cống hiến. Có thể việc không biết tiếng Phần Lan sẽ gây cho bạn một số trở ngại bước đầu nhưng đừng vì vậy mà vội nản lòng. Chính quyền địa phương và nhiều doanh nghiệp có cung cấp nhiều chương trình đào tạo ngôn ngữ với chi phí khá hợp lý cho những ai có nhu cầu muốn học tập tiếng Phần Lan. Tùy vào khả năng của mỗi người mà có thời gian học tập khác nhau , nhưng thường chỉ cần nỗ lực trong 6 tháng là có thể đã áp dụng được yêu cầu cơ bản của công việc.
Hoặc nếu bạn đã có sẵn vốn tiếng Anh thì sẽ là một lợi thế vì có thể công tác tại các tập đoàn đa quốc gia trong thời gian học thêm tiếng Phần. Thực tế đã chứng minh không có phương pháp học tiếng nào giúp chúng ta tiến bộ nhanh hơn cách học qua môi trường sinh sống, học tập và sinh hoạt. Vì vậy, chỉ cần có quyết tâm thì yếu tố tưởng chừng như nan giải này không thể nào níu giữ bước chân đến thành công của bạn quá lâu.
Phong cảnh thơ mộng của Phần Lan
Phần Lan đang ưu tiên tuyển dụng cho hai nhóm ngành là Công nghệ Di động và Dịch vụ Y tế. Hiện đang nằm trong top những ngành nghề khan hiếm nhân lực tại Phần Lan và thế giới, Công nghệ Di động đang được khuyến khích phát triển ở khắp nơi. Tại châu Âu, người dân  khi muốn tìm kiếm vị trí phù hợp với bản thân sẽ được hỗ trợ bởi EURES và mạng lưới the European Employment Services. Hơn 800 cố vấn viên chuyên nghiệp của EURES luôn sẵn sàng giúp bạn lựa chọn được công việc như ý tại các quốc gia châu Âu, trong đó có Phần Lan. Nếu bạn đang học tập tại Xứ sở Ngàn hồ và muốn được tư vấn về công việc tương lai thì có thể đến với các Trung tâm Phát triển Kinh tế & Môi trường với trụ sở thường đặt ở những thành phố lớn.
Cùng với ngành Công nghệ Di động, Dịch vụ Y tế của Phần Lan cũng đang đối mặt với bài toán nhân lực vô cùng nan giải. Trong những năm gần đây, các bệnh viện trên khắp Phần Lan tích cực khuyến khích những ai đang làm việc tại nước ngoài quay về công tác tại quê hương. Bên cạnh đó, nhiều bệnh viện còn tham gia vào các hội chợ tuyển dụng tại Ba Lan, Cộng hòa Czech, Slovakia, Hungary và nhiều quốc gia khác để tìm kiếm nguồn lao động phù hợp.
Không phải ngẫu nhiên mà Phần Lan tổ chức giảng dạy những ngành nghề Y tế, Kỹ thuật, Kinh tế và Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn cho sinh viên quốc tế. Khi du học Phần Lan tại những ngôi trường đạt chuẩn châu Âu, HSSV có cơ hội tiếp xúc với môi trường ngành nghề sôi động và cơ hội được công tác ngay tại Quê hương Ông già Bắc Cực. Nơi đây yêu cầu khá khắt khe về trình độ tay nghề của nguồn nhân lực, thể hiện qua chương trình đào tạo toàn diện cho cả HSSV trong nước và du học sinh. Nếu như bạn đến với Phần Lan để làm việc mà không theo học tại trường nào tại đây trước đó cần phải làm một bài kiểm tra trình độ để chắc chắn bản thân đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng. Do đó, nếu bạn đã tiếp nhận nền giáo dục đứng thứ 4 thế giới của Phần Lan sẽ là một lợi thế rất lớn khi muốn ở lại công tác tại quốc gia xinh đẹp này.
Người dân Phần Lan vô cùng thân thiện và mến khách
Cơ hội được làm việc trong môi trường công việc năng động, sáng tạo, được sinh hoạt cùng những người dân thân thiện tại xã hội văn minh đang chờ đợi bạn tại Phần Lan. Nếu bạn đang có dự định đến với nơi đây để học tập và nghiên cứu để chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì hãy liên hệ ngay với INEC.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét