Thành phố phồn hoa thơ mộng tại Helsinki

Là một đất nước Châu Âu nổi tiếng về sự yên bình và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, Phần Lan trở thành điểm đến lý tưởng để tham quan, học tâp và làm việc, trong đó, một trong những nơi được nhiều bạn bè lựa chọn nhất là thủ đô Helsinki.
Những ai từng ghé thăm Helsinki đều cảm thấy bất ngờ và luôn dành tặng những lời khen tràn đầy xúc cảm cho miền đất phồn hoa này. Có rất nhiều lý do khiến họ yêu mến Helsinki chẳng hạn như:
  1. Tính thẩm mỹ được thể hiện ở khắp mọi nơi
Khi đến với Helsinki, bạn có thể chiêm ngưỡng được thiết kế tuyệt đẹp, đặc trưng của Phần Lan ở khắp mọi nơi. Những thương hiệu nổi tiếng về lĩnh vực này trên thế giới như Marimekko, Iittala, Artek và Arabia đặt dấu ấn một cách mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống tại thủ đô Xứ sở ngàn hồ.
  1. Đô thị và thiên nhiên song hành cùng nhau

Với những công viên rộng lớn, cánh rừng xanh ngút ngàn, đường bờ biển tuyệt đẹp hay các quần đảo hùng vĩ…Helshinki là một trong số ít thủ đô trên thế giới có được lối sống gần gũi với mẹ thiên nhiên, dù là khu vực trung tâm hay vùng ngoại ô. Tại Helsinki, bạn có thể được hít thở bầu không khí trong lành và đắm mình trong màu xanh rợp mắt, thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.
  1. Biển ở quanh ta
Tại Helsinki, vô cùng dễ dàng để có những chuyến dạo chơi trên biển biển khi nơi đây sở hữu được 100 km đường bờ biển tuyệt đẹp với gần 300 quần đảo đa dạng. Còn gì tuyệt vời hơn khi vào những ngày hè nắng ấm, bạn có thể cùng với những người bạn thân thiết tổ chức những hoạt động vui chơi lý thú với những cảnh quan tuyệt đẹp đúng không nào?
  1. Nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc
Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn địa phương hấp dẫn từ những loại thực phẩm tươi ngon, tự chiêu đãi bản thân trong những nhà hàng đạt giải thưởng Ngôi sao Michelin, hoặc tham gia vào những sự kiện nổi tiếng để khám phá nền ẩm thực độc đáo của Phần Lan thì đừng bỏ lỡ cơ hội đến với Helsinki, điểm đến luôn nằm trong top không thể bỏ qua của những người sành ăn trên khắp thế giới.
  1. Những phong cách kiến trúc độc nhất vô nhị
Cảnh quan tại Helsinki là sự kết hợp hài hòa của các yếu tố cổ điển và hiện đại với những công trình tiêu biểu như Art Nouveau, Alvar Aalto, hình thành nên những nét chấm phá đặc trưng cho thủ đô Phần Lan. Khi viếng thăm Helsinki, bạn sẽ có được một chuyến hành trình hấp dẫn để tìm hiểu về những sự thay đổi phong cách ấn tượng qua thời gian của nơi này.
  1. Những sự kiện hấp dẫn diễn ra quanh năm
Hằng năm, tại Helsinki có hơn 3000 sự kiện diễn ra, thể hiện được nền văn hóa đa dạng và tạo cảm hứng cho nhiều hoạt động khác trên khắp thế giới, điển hình như Restaurant Day. Nếu bạn là một người yêu thích việc khám phá những sự kiện, lễ hội hấp dẫn và thú vị thì Helsinki là một sự lựa chọn lý tưởng!
  1. Có thể viếng thăm những địa điểm tuyệt đẹp
Từ Helsinki bạn có thể khám phá những địa điểm xinh đẹp khác như một cách dễ dàng như Kruunanhaka, Punavuori, Kallio, Vallila và Arabia. Sau khi chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của Helsinki thì bạn cũng nên dành thời gian để viếng thăm những miền đất mới, không phải để so sánh với Helsinki mà đó là cách chúng ta ngắm nhìn những cảnh quan thơ mộng và tích lũy thêm vốn hiểu biết quý giá cho bản thân.
  1. Cư dân vô cùng thân thiện và mến khách
Như nhiều nước châu Âu khác, người dân Phần Lan vô cùng thân thiện, mến khách và sử dụng lưu loát tiếng Anh, vì vậy khi có bất kì vấn đề nào tại đây, du khách luôn được giải đáp và giúp đỡ tận tình. Đặc biệt, cư dân nơi đây rất thích được trò chuyện với bạn về những bí mật thú vị của Helsinki, nên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nền văn hóa, cuộc sống tại Helsinki thì đừng ngần ngại mà đặt câu hỏi nhé!
  1. Phòng tắm hơi công cộng tại thành phố
Một trong những nét văn hóa đặc trưng của thủ đô Helsinki chính là những phòng tắm hơi công cộng, hiện đại tiện nghi, là nơi thư giãn và gặp gỡ những người bạn mới của cư dân nơi đây. Tại Helsinki, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những phòng tắm hơi thú vị này. Nhiều du khách khi có cơ hội đến nơi này đều thử khám phá và cảm thấy vô cùng thích thú với nét văn hóa đặc sắc này.
  1. Những cửa hàng mua sắm độc đáo và chất lượng
Nếu bạn là một tín đồ mua sắm thì hẳn nhiên Helsinki chính là thế giới trong mơ của bạn. Nơi đây là nơi tọa lạc của rất nhiều cửa hàng đa dạng mọi cấp độ từ bình dân, trung lưu đến cao cấp của những thương hiệu Phần Lan và thế giới. Đặc biệt, là những cửa hàng bán những sản phẩm đặc trưng của Xứ sở ngàn hồ, nơi du khách có thể tự do lựa chọn cho mình một món đồ ưng ý để làm kỉ niệm về quốc gia xinh đẹp này.
  1. Phong cảnh trở nên vô cùng lộng lẫy theo mùa
Một số quốc gia có gợi ý về đâu là thời điểm tuyệt vời nhất để viếng thăm, tuy nhiên Helsinki của Phần Lan lại là nơi bạn có thể đặt chân đến bất kì lúc nào trong năm. Với phong cảnh có sự đổi mới và khác biệt tùy theo mùa, mỗi lần đến với Helsinki bạn lại có thêm những trải nghiệm mới lạ. Xuân, hạ, thu, đông luôn khoác lên những chiếc áo lộng lẫy và đặc sắc cho thủ đô phồn hoa này, mang đến cho du khách sự ngỡ ngàng và chần chừ không muốn rời đi…
  1. Nhỏ bé nhưng luôn đầy đủ tiện nghi
Khi đặt chân đến Helsinki, bạn sẽ luôn tìm cảm thấy thoải mái với thành phố này. Nơi đây không hề có kẹt xe, hệ thống giao thông công cộng luôn vận hành trơn tru với phương châm mang đến sự thoải mái, tiện lợi và nhanh chóng nhất cho mọi người. Nếu bạn muốn đạp xe vòng vòng thành phố để vừa rèn luyện sức khỏe vừa có thể ngắm nhìn gần gũi phong cảnh tuyệt đẹp thì vô cùng tiện lợi, bên cạnh đó người dân nơi đây luôn sẵn lòng giúp đỡ để bạn có thể có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong thời gian tại đây.
>> Tham khảo thông tin du học Phần Lan

Nguồn: visitthehelsinki.com

Đăng nhận xét

0 Nhận xét