Hai nữ sinh xinh đẹp giành 8.0 IELTS

Ngoài thành tích học tập đáng nể ở lớp, hai nữ sinh Hà Nội còn sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu.

Cùng học chuyên Anh, hai nữ sinh Trịnh Linh Chi và Phạm Hương Giang trường Anh ngữ Excel vừa đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS.

Với chiều cao 1m70 và khuôn mặt thanh tú, Trịnh Linh Chi (lớp 12B, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Hà Nội) sở hữu thành tích học tập đáng nể khi 11 năm liền luôn đạt thành tích học sinh giỏi và xuất sắc.

Với mục tiêu tìm kiếm học bổng để thực hiện ước mơ du học Nhật Bản, bên cạnh việc học thật tốt tại trường, Linh Chi còn chú tâm đến việc luyện tiếng Anh.
Linh Chi và thầy Lê Việt Dũng tại Excel Language School.

Hàng ngày, sau giờ học trên lớp, mỗi tuần 3 buổi, nữ sinh lại đến trường Anh ngữ Excel để luyện IELTS.

Theo Linh Chi, để thi IELTS học với giáo viên trên lớp thôi chưa đủ mà việc tự học cũng rất quan trọng. Vì vậy, những hôm không có giờ học, cô vẫn đến Excel để làm bài tập và đọc lại bãi cũ. “Ở đây có phòng tự học, với không gian yên tĩnh, nghiêm túc nên việc tự học sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc ngồi ở nhà. Ngoài ra, khi học ở trung tâm, thấy các bạn khác đến học sẽ khiến mình càng có ý thức và trách nhiệm hơn", Chi tâm sự.

Ở Excel, ngoài giáo viên giảng dạy trực tiếp, trung tâm còn có đội ngũ trợ giảng với trình độ IELTS 7.5 trở lên (đa số các bạn là cựu học viên của Excel, sau khi thi xong được giữ lại để hỗ trợ công tác giảng dạy) để giúp đỡ học viên chữa bài, hướng dẫn phương án làm bài tốt nhất. Chỉ sau một thời gian không lâu học tại đây, Linh Chi đã có kết quả IELTS 8.0 với kỹ năng nghe và đọc cùng đạt điểm 9 tối đa, hai kỹ năng viết và nói đạt 7 điểm.

Tương tự, sau một thời gian học tại Excel Language School, cô nàng cá tính Phạm Hương Giang (lớp 11 Anh - trường THPT Chu Văn An, Hà Nội) đã tìm được phương pháp học hiệu quả và đạt 8.0 IELTS.

Chia sẻ về bí quyết của mình, Hương Giang cho biết, ngoài việc học trên lớp tại Excel, Giang còn chăm chỉ luyện đề thi từ thầy cô ở đây và lên các diễn đàn về IELTS trên mạng để sưu tầm đề, tài liệu để nâng cao kỹ năng viết của mình.

Hương Giang cho biết, lúc đầu cô đến với Excel chỉ để tăng trình độ tiếng Anh của mình và thử sức nếu đạt điểm cao sẽ xin học bổng, thực hiện ước mơ đi du học Mỹ nên cô không khỏi bất ngờ với kết quả thi IELTS (nghe và đọc 9, viết và nói 7).

Không những thế, trong 10 năm học ở trường, cô nàng còn đạt danh hiệu học sinh giỏi, giải 3 Olympic tiếng Anh Thành phố năm học 2014-2015.

Cô nàng cá tính Phạm Hương Giang và mẹ.

“Điều mình thích khi học ở Excel đó là tinh thần trách nhiệm của các thầy cô và sự nhiệt tình của các anh chị trợ giảng. Mỗi người có một phương pháp giảng dạy và cách tiếp xúc với học sinh khác nhau, nhưng tất cả đều có điểm chung là sở hữu kho kiến thức đáng nể và sự thân thiện, tận tuỵ”, Hương Giang chia sẻ.

Ở Excel Language School, học sinh học đan xen cả giáo viên Việt Nam và giáo viên bản ngữ. Với giáo viên Việt Nam, thầy cô nắm rõ điểm mạnh và yếu của học sinh để điều chỉnh phương pháp dạy phù hợp. Còn giáo viên bản ngữ giúp học sinh học phát âm nhẹ nhàng, ngữ điệu tự nhiên và học cả cách nói, viết sao cho đủ ý và hấp dẫn nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét