Phượt thủ học khấn kiểu Trung Quốc để đón vía Thần tài

Nicole tiêu dùng tờ tiền mệnh giá lớn nhất xoa khắp tượng Thần Tài, sau ấy cất vào ví rồi nhảy lên hai lần.

Người dân Trung Quốc có một phương pháp đặc biệt để đón vía Thần tài, được Nicole, blogger người Malaysia chia sẻ trên trang Nicole Kiss. Cô đến lễ đền Thần tài nằm bên bãi biển Qian Shui Wan, Hong Kong (Trung Quốc) theo phương pháp mới học từ người bản địa.
phuot-thu-hoc-khan-kieu-trung-quoc-de-don-via-than-tai
Nicole chuẩn bị tiền đi lễ đền Thần tài. Ảnh: Nicole Kiss.

Chuẩn bị tiền cúng

Nicole chia sẻ rằng tờ tiền cúng có giá trị càng to càng thấp. khi tới khấn Thần tài cộng mẹ, Nicole sử dụng đồng 50 SGD (hơn 31 USD) còn sót lại trong ví sau chuyến đi Singapore.

Xoa tượng Thần tài

phuot-thu-hoc-khan-kieu-trung-quoc-de-don-via-than-tai-1
Nicole tiêu dùng tiền xoa khắp bức tượng Thần tài. Ảnh: Nicole Kiss.
Tiêu dùng tờ tiền giấy chà khắp tượng Thần tài từ đầu, tay áo đến hết chân. trường hợp bạn thực sự nên tiền, sở hữu thể xoa luôn tờ tiền vào nén vàng đặt cạnh tượng.
chứa tiền

Bạn sẽ hơi xui xẻo ví như mặc quần ko có túi. Sau lúc khấn xong, bạn buộc phải cất đồng tiền vừa xoa vào túi quần sau hoặc bên hông rồi nhảy lên cao hai lần, ngụ ý để tiền nằm chắc trong túi.
phuot-thu-hoc-khan-kieu-trung-quoc-de-don-via-than-tai-2
Nicole nhảy để tiền nằm chắc trong túi. Ảnh: Nicole Kiss.

Chờ đợi phép màu

Cuối cùng, bạn hãy chứa đồng tiền trong túi vào ví trong nửa năm. Bạn ko được phép lấy nó ra khỏi ví bởi "phép màu sẽ biến mất nếu đồng tiền bị chuyển động vì bất cứ lý do nào, từ rút nhầm hay trộm cướp".

Người Trung Quốc quan niệm mùng 5 Tết là ngày Thần tài xây dựng thương hiệu, đây cũng là ngày rẻ để đón vía vị thần này. Vào đêm mùng 4, mỗi hộ gia đình thường chuẩn bị một mâm cơm cúng gồm thịt, bánh ngọt, trái cây, hương và nến,... Sau đấy, người ta gõ chiêng trống và thắp hương khi khấn.
Vào ngày này, đa dạng cửa hàng mang thể treo vải đỏ trên biển hiệu, tậu cá bằng vàng hoặc bạc để cầu cho một năm khiến ăn phát đạt. Cá vàng hoặc cá bạc thường được xâu chuỗi, đính thêm giấy đỏ cắt hình thỏi vàng như để cõng tài lộc đến cho chủ kinh doanh.
Phạm Huyền

Đăng nhận xét

0 Nhận xét